• 2801 lượt xem
  • 09:51 30/06/2023
  • Xã hội

Người dân “tiến thoái lưỡng nan” trước dự án treo nhiều năm

Giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án điều khó khăn nhất là được sự đồng thuận từ phía người dân. Tuy nhiên, một nghịch lý diễn ra tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông khi người dân đã đồng thuận lại chưa tiến hành các bước tiếp theo khiến người dân “ tiến thoái lưỡng nan”

Gia đình ông Nguyễn Huy Hảo có 1,5ha nằm trong quy hoạch khu đô thị mới, tổ 4 phường Nghĩa Đức. Cách đây một năm, nhận được thông báo thu hồi đất, tiến hành kiểm đếm, gia đình ông đồng tình ủng hộ. Nhưng chờ mãi vẫn chưa triển khai các bước tiếp theo dẫn đến nhiều diện tích cây trồng bị chết phải chặt bỏ, đời sống người dân gặp khó khăn.

Cùng với cả trăm hộ gia đình khác, gia đình ông Hiền nằm trong vùng dự án, nên không chăm sóc cây trồng lâu năm nữa mà tranh thủ chăm sóc cây ngắn ngày để có thêm thu nhập. Điều đáng nói là lần thông báo thu hồi diện tích trong quy hoạch dự án này không phải là lần đầu tiên. Năm 2006 người dân cũng đã từng nằm trong dự án nhưng không thấy triển khai.

Dự án khu đô thị mới tổ 4, phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa với tổng diện tích hơn 71ha. Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị và được người dân vùng dự án ủng hộ. Tuy nhiên, việc chậm trễ trong triển khai dự án đã khiến người dân không khỏi lo lắng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!