Người dân Tây Ban Nha phản đối du lịch quá tải

Hàng chục nghìn người đã xuống đường ở quần đảo Canary của Tây Ban Nha để yêu cầu thay đổi mô hình du lịch đại chúng mà họ cho rằng đang tác động tiêu cực đến quần đảo Đại Tây Dương này. Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều người dân địa phương bày tỏ lo ngại về việc tăng trưởng du lịch không kiểm soát, dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn và việc xây dựng khách sạn đang đẩy giá nhà lên cao, đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Người biểu tình dương cao những tấm biểu ngữ như "Có người sống ở đây" và "Chúng tôi không muốn thấy hòn đảo của mình chết", để phản đối việc phát triển du lịch ồ ạt trên quần đảo Canary. Theo đó, chính quyền địa phương nên tạm thời hạn chế số lượng du khách để giảm bớt áp lực lên môi trường, cơ sở hạ tầng và nguồn cung nhà ở trên đảo, đồng thời hạn chế việc người nước ngoài mua bất động sản. Một số người biểu tình cho biết đây không phải là thông điệp chống lại khách du lịch mà là chống lại một mô hình du lịch không mang lại lợi ích cho vùng đất này.

Theo dữ liệu chính thức, du khách nước ngoài đến Quần đảo Canary đạt 13,9 triệu vào năm 2023, tăng 13,1% so với năm 2022. Trong khi đó, dân số trên đảo chỉ vào khoảng 2,2 triệu người.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam