Người dân Hàn Quốc lo ngại trước các cuộc tấn công nhằm vào các chính trị gia

Thời gian qua Hàn Quốc chứng kiến liên tiếp nhiều vụ tấn công nhằm vào các chính trị gia. Thực tế này đã khiến người dân Hàn Quốc lo ngại.

Ngày 25-1, hạ nghị sĩ đảng cầm quyền Quyền lực Quốc dân Bae Hyun-jin bị đánh vào đầu khi đang đi trên phố ở thủ đô Seoul. Đoạn phim giám sát do văn phòng của bà Bae cung cấp cho thấy kẻ tấn công đánh liên tục vào đầu ngay cả sau khi bà đã ngã xuống. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện với vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc này xảy ra chỉ 3 tuần sau khi lãnh đạo đảng đối lập Dân chủ Lee Jae-myung bị đâm vào cổ khi tham quan công trường xây dựng sân bay mới trên đảo Gadeok của TP Busan.

Nhiều người đã bị sốc khi chứng kiến vụ tấn công và tin rằng xã hội đang bị chia rẽ sâu sắc về mặt chính trị. Người dân cũng kêu gọi cần có hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những tội ác này.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin kẻ tấn công bà Bae đã bị bắt ngay tại hiện trường và hắn khai với cảnh sát rằng hắn mới 15 tuổi. Không có thêm thông tin chi tiết về kẻ tấn công hoặc động cơ của hắn.

Hàn Quốc có lịch sử bạo lực chính trị bất chấp những hạn chế nghiêm ngặt về sở hữu súng. Các nhà lãnh đạo chính trị tại nước này thường không được bảo vệ an ninh chặt chẽ. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam