Người dân Argentina xoay xở vượt qua lạm phát hơn 100%

Nền kinh tế Argentina đang trải qua giai đoạn khó khăn khi chỉ số lạm phát đã vượt quá 100%, ở mức cao nhất trên thế giới. Đối diện với áp lực tài chính, nhiều người dân nước này đang tìm cách xoay sở để đảm bảo sinh kế.

Một bãi chôn lấp rác thải ở ngoại ô thủ đô Buenos Aires. Ngay khi xe rác vừa tới, một nhóm người đã ngay lập tức lao vào, thu nhặt vật liệu để tái chế. Số người tham gia làm công việc này đang ngày gia tăng.

Khảo sát cho thấy, gần 40% người dân Argentina hiện sống dưới mức nghèo khổ khi lạm phát gia tăng. Sinh kế của người dân tại các khu vực thu nhập thấp hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ở trung tâm thủ đô Buenos Aires, nhiều bếp từ thiện đã triển khai hoạt động để hỗ trợ mọi người có đủ ít nhất một bữa ăn mỗi ngày.

Chính phủ Argentina hiện đã đưa ra các chính sách chủ yếu ngăn chặn khủng hoảng xã hội ở quy mô tương tự như năm 2021. Mặc dù vậy, trước các cảnh báo suy thoái kinh tế sẽ xảy ra tại Argentina trong năm nay, các chuyên gia cho rằng tác động đối với các lĩnh vực dễ bị tổn thương dự kiến sẽ tăng lên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T