Người công nhân "mê" khoa học

Từ thực tế quá trình lao động vất vả, nhiều công nhân, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp đã nghiên cứu đưa ra nhiều sáng kiến, đề tài được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu chuyện sáng tạo của anh Lê Trung Hiếu tại Đắk Lắk.

Trước đây, để thổi oxy cho lò luyện thép, doanh nghiệp này phải sử dụng biện pháp thủ công, tốn kém nhân lực, chi phí, nhiều rủi ro. Nhận thấy hạn chế đó, anh Lê Trung Hiếu, đã triển khai ý tưởng cải tiến giá thổi oxy cho lò luyện thép. Giờ đây, chỉ cần dùng một chiếc điều khiển có thể thực hiện thao tác dễ dàng, tiết kiếm sức người và giảm chi phí hàng trăm triệu đồng/năm cho công ty.  

Gần 15 năm gắn bó với nghề, ngoài nỗ lực hoàn thành công việc được giao, anh Hiếu không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm. Thường xuyên đôn đốc công nhân thực hiện công việc và sản xuất đúng theo quy trình như: thao tác vận hành máy, theo sát quá trình thực hiện của công nhân, đảm bảo tiêu chí về an toàn lao động.

Với các sáng kiến cải tiến giá thổi oxy cho lò luyện thép, cải tạo hệ thống bơm nước khuôn, tiết kiệm điện năng, trong 05 năm qua, anh Hiếu đã làm lợi cho Công ty 640 triệu đồng. Anh cũng vinh dự đạt giải thưởng "Nguyễn Đức Cảnh" lần thứ IV năm 2023, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Việt Bảo