Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết vào top 50 phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng

Nghệ sĩ Nhân dân cải lương Bạch Tuyết vừa được vinh danh trong Top 50 phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng do Tạp chí Forbes bình chọn.

Trong danh sách 50 over 50: Asia 2024 do tạp chí Forbes công bố ngày 17/1, nghệ sĩ Bạch Tuyết được giới thiệu là tên tuổi nổi tiếng ở Việt Nam, được biết đến trong lĩnh vực cải lương tuồng cổ. Bà được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân - danh hiệu cao quý nhất dành cho những người hoạt động nghệ thuật - ở tuổi ngoài 60.

Nghệ sĩ từng nhận giải Âm nhạc của năm tại TikTok Awards 2022 với ca khúc “Về nghe mẹ ru”. Theo Tạp chí Forbes, sự hợp tác của Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết với các thể loại nghệ thuật đương đại như hip-hop thu hút gần 20 triệu lượt xem.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết quê Châu Đốc, tỉnh An Giang. Bà bắt đầu lên sân khấu lần đầu tiên vào năm 1962 với vai cô lái đò, vở “Lá thắm chỉ hồng” của soạn giả Điêu Huyền. Năm 1963, Bạch Tuyết được trao huy chương Vàng giải triển vọng Thanh Tâm qua vai người vợ bé trong kịch bản “Tàn một kiếp hoa” của tác giả Trọng Nguyên. Bà được giới báo chí lúc bấy giờ phong tặng danh hiệu "Cải lương chi bảo".

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Có