Ngày đầu phiên tòa hình sự xét xử ông Donald Trump

Phiên tòa xét xử cựu tổng thống Donald Trump, với cáo buộc trả tiền để mua chuộc một diễn viên phim khiêu dâm, đã bắt đầu vào ngày hôm qua 15/4 tại New York. Ông Trump đã phủ nhận mọi cáo buộc và có thái độ không hài lòng, trong khi việc lựa chọn bồi thẩm đoàn đang được tiến hành.

Phiên tòa hình sự lịch sử đầu tiên của một cựu Tổng thống Mỹ đã diễn ra với sự điều hành của thẩm phán Juan Merchan. Thẩm phán đã yêu cầu ông Trump tham dự phiên tòa, từ chối yêu cầu vắng mặt của ông để tham dự phiên điều trần của Tòa án Tối cao Mỹ vào tuần tới.

Theo trình tự xét xử, việc lựa chọn 12 thành viên bồi thẩm đoàn và 6 người thay thế từ nhóm cư dân ở Manhattan sẽ mất khoảng một tuần, sau đó là lấy lời khai của các nhân chứng. Ngày đầu tiên trong quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn, thẩm phán Juan Merchan đã loại hàng chục ứng cử viên sau khi họ cho biết không thể quyết định một cách công bằng ông Trump có tội hay không.

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến tháng 5 tới. Nếu bị kết án, ông Trump có khả năng phải đối mặt với án tù, nhưng các chuyên gia pháp lý cho rằng điều này khó xảy ra. Mặc dù vậy, viễn cảnh này vẫn là đòn giáng mạnh vào nỗ lực tranh cử của vị cựu tổng thống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam