• 1052 lượt xem
  • 13:24 18/07/2023
  • Xã hội

Ngàn trái tim chung nhịp đập yêu thương trong chương trình Hành trình đỏ tại Sơn La

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, mỗi năm cả nước ta cần khoảng 2 triệu đơn vị máu để cấp cứu và điều trị, trong khi đó lượng máu tiếp nhận được mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu. Chính vì vậy, Chương trình "Hành trình đỏ" là một chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn, kêu gọi sự chung tay của mỗi người dân chia sẻ với những bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo cần máu. Ghi nhận tại tỉnh Sơn La.

Chương trình Hành trình đỏ “Sơn La – Ngàn trái tim hồng” năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Sơn La đã thu hút trên 5.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận hơn 3.800 đơn vị máu. Riêng trong ngày 17/7, ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút 1.500 người đăng ký hiến máu. Rất nhiều người trong số này đã đi hiến máu nhiều lần.

Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La đã thực hiện tốt công tác phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương và các cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban ngành, đoàn thể. Nhờ vậy, phong trào đã được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng tham gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà