Ngân sách đầu tư cho giáo dục và đào tạo còn thấp

Ngân sách Nhà nước đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo còn thấp; việc phân bổ còn dàn trải, cào bằng và thực hiện cơ chế đặt hàng còn hạn chế. Đây là vấn đề được các đại biểu chất vấn Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Đại biểu Phan Viết Lượng, đề nghị cần dành nhiều ngân sách hơn nữa cho lĩnh vực giáo dục, văn hóa.

Trao đổi về nội dung này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, hiện nay, 20% tổng chi ngân sách cho lĩnh vực giáo dục đào tạo.. Gần đây, Chính phủ đã bố trí gần 2.000 tỷ đồng để tu bổ các di tích lịch sử văn hóa cần thiết. Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng thừa nhận, nguồn lực hiện chưa đáp ứng được nhu cầu và còn tình trạng dàn trải trong thực hiện, hoặc vốn phân bổ trong nhiều năm nhưng sử dụng không hết dự toán.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái cũng cho biết, Chính phủ đã và đang chỉ đạo khẩn trương xây dựng hoàn thiện Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam. Chương trình ưu tiên nguồn lực cho các mục tiêu trọng tâm và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư trong lĩnh vực này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam