Nga tập kích trong đêm, còi báo động vang khắp Kiev

Ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, cho biết Nga đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) Shahed nghi do Iran sản xuất trong cuộc tập kích vào thủ đô Kiev đêm 24/7, rạng sáng 25/7.

Theo quan chức Kiev, dựa trên thông tin sơ bộ, tất cả các máy bay không người lái của Nga đều bị hệ thống phòng không của Ukraine bắn hạ. Ông Popko xác nhận, hiện Ukraine chưa ghi nhận trường hợp thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào sau trận tập kích của Nga, tuy nhiên các thông tin vẫn tiếp tục được thu thập.

Cuộc tấn công bằng UAV rạng sáng nay là trận tập kích thứ 6 của Nga vào thủ đô Kiev của Ukraine trong tháng này. Còi báo động không kích đã vang lên khắp miền Đông Ukraine và kéo dài suốt 3 giờ.

Trước đó, vào đêm 12/7, rạng sáng 13/7, Kiev cũng bị tập kích bằng tên lửa và UAV của Nga. Trong đó, 2 tên lửa Kalibr được xác định bắn đi từ biển Đen và đều bị phòng không Ukraine bắn hạ. Các UAV tấn công Kiev từ nhiều hướng khác nhau, trong đó Ukraine phá hủy thành công 20 chiếc.

Giới chức Ukraine và các nhà phân tích chỉ ra rằng, gần đây Nga có xu hướng tăng cường tấn công vào Kiev bằng nhiều loại vũ khí với tần suất cao bất thường, nhằm làm suy yếu năng lực phòng không của Kiev, buộc họ phải tiêu tốn đạn dược nhiều hơn để bắn hạ các UAV rẻ tiền.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương