Nga tấn công tên lửa nhắm vào chỉ huy lữ đoàn cơ giới Ukraine tại Kramatorsk

Ngày 28/6, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố, lực lượng nước này đã tấn công tên lửa nhằm vào điểm tập kết tạm thời của các chỉ huy Lữ đoàn Bộ binh cơ giới số 56 quân đội Ukraine tại thành phố Kramatorsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Cũng trong thông báo trên, ông Konashenkov cho biết, Không quân Vũ trụ Nga cũng tấn công các cơ sở lọc dầu và kho chứa nhiên liệu hỗ trợ quân đội Ukraine, tuy nhiên không tiết lộ cụ thể loại vũ khí được sử dụng.

Phát biểu trên của ông Konashenkov đề cập tới vụ tấn công xảy ra tối 27/6, khi một tên lửa đánh trúng một nhà hàng các binh sĩ Ukraine thường lui tới ở Kramatorsk - một trong những thành phố lớn nhất do Kiev kiểm soát ở miền Đông. Ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong vụ tấn công.

Pavlo Kyrylenko, lãnh đạo cơ quan quân sự tỉnh Donetsk do Ukraine bổ nhiệm nói rằng, nhà hàng trên bị tấn công bởi tên lửa đạo đạo chiến thuật Iskander.

Giới chức Ukraine cáo buộc quân đội Nga tấn công địa điểm dân sự, trong khi phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, "các cuộc tấn công chỉ được thực hiện nhằm vào mục tiêu liên quan đến cơ sở hạ tầng quân sự".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tối 28/6 tuyên bố, cảnh sát nước này đã bắt một nghi phạm chỉ điểm mục tiêu, hỗ trợ lực lượng Nga tiến hành cuộc tập kích. Người này bị cáo buộc tội phản quốc và có thể đối mặt với án tù chung thân.

(*) Nguồn: Zvezda, Reuters