Nga phóng loạt tên lửa, tấn công các mục tiêu công nghiệp tại Ukraine

Thị trưởng Kharkov Ihor Terekhov thông báo, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, vào rạng sáng nay 19/9.

Theo Thị trưởng Terekhov, tên lửa Nga đã tấn công một khu công nghiệp ở Kharkov, nhưng không cung cấp thông tin về thương vong hoặc thiệt hại sau vụ tấn công. Các kênh Telegram đưa tin về các vụ nổ ở thành phố này.

Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine, là một trong những nơi bị pháo kích liên tục nhất từ khi chiến sự nổ ra. Nga kiểm soát một số khu vực ở tỉnh Kharkov, song tiếp tục triển khai các đợt đột kích cục bộ và những cuộc tiến công thăm dò nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vào rạng sáng 19/9, Nga cũng tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào thành phố Lviv ở phía Tây Ukraine khiến một người bị thương.
Theo Không quân Ukraine, các UAV của Nga đã xuất hiện trên không phận các vùng Lviv, Ivano-Frankivsk và Khmelnytskyi vào rạng sáng. Ukraine đã kích hoạt các hệ thống phòng không để đối phó UAV của Nga.

Thành phố Lviv được coi là một trong những nơi an toàn nhất ở Ukraine. Tuy nhiên gần đây, thành phố này đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công hơn. Lực lượng phòng không Ukraine tuyên bố bắn hạ 27 trong số 30 UAV do Nga phóng vào đêm qua và rạng sáng nay 19/9, cùng một tên lửa đạn đạo Iskander. Một máy bay không người lái trinh sát của Nga cũng bị bắn rơi ở phía Đông Ukraine.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương