New York tiến hành đợt trục xuất người di cư đầu tiên

Thành phố New York, Mỹ đã tiến hành đợt trục xuất người di cư đầu tiên ra khỏi các cơ sở tạm trú, sau động thái thắt chặt các quy định nhằm giảm bớt áp lực đối với hệ thống của địa phương.

Tại trung tâm quận Manhattan, thành phố New York nước Mỹ, những gia đình người di cư đầu tiên đã rời khỏi các khách sạn, theo kế hoạch của Thị trưởng thành phố New York Eric Adams ban hành vào tháng 10/2023. Theo đó, các gia đình người di cư có trẻ em chỉ có thời hạn tạm trú tối đa là 60 ngày. Chính sách này nhằm giảm bớt áp lực lên hệ thống an sinh xã hội của thành phố New York, trong bối cảnh lượng người di cư liên tục đổ về. Tuy nhiên, chính sách đặt ra thách thức lớn với nhiều gia đình khi họ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nơi ở mới.

Từ tháng 4/2022 đến tháng 12/2023, thành phố New York đã chi khoảng 3,5 tỷ USD cho các dịch vụ và nơi trú ẩn cho hơn 164.000 người di cư đã đến thành phố. Văn phòng Thị trưởng New York ước tính, chi phí nhà ở và các dịch vụ khác có thể khiến thành phố tiêu tốn khoảng 12 tỷ USD trong 3 năm tới, gây khó khăn cho việc cung cấp các dịch vụ của thành phố.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T