NATO: Không có dấu hiệu Nga cố ý tấn công

Tổng thư ký NATO tuyên bố, đến thời điểm hiện tại không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Nga cố ý tấn công Romania. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi chính phủ Romania cho biết mảnh vỡ được tìm thấy trên lãnh thổ của nước này có thể là các bộ phận của máy bay không người lái Nga.

Phát biểu trước các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu, ông Jens Stoltenberg cho biết chính quyền Romania đã xác nhận và thông báo cho NATO rằng các mảnh vỡ từ một máy bay không người lái có thể đã được tìm thấy gần biên giới với Ukraine.

Tuyên bố được ông Stoltenberg đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Romania Angel Tilvar ngày 6/9 cho hay giới chức nước này phát hiện vật thể có thể là mảnh vỡ UAV Nga rơi gần Plauru, ngôi làng ở phía bên kia sông Danube, đối diện với cảng Izmail của Ukraine. Các mảnh vỡ sẽ được phân tích để xác nhận nguồn gốc.

Trong những tuần gần đây, Nga được cho là đã tăng cường tập kích các cảng của Ukraine trên sông Danube sau khi Moscow rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen hồi tháng 7 vừa qua. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!