• 1040 lượt xem
  • 05:46 11/11/2023
  • Xã hội

Nâng cao hơn nữa nhận thức và không ngừng xây dựng văn hóa số trong Petrovietnam

Cần nâng cao hơn nữa nhận thức và không ngừng xây dựng văn hóa số, đây là nhấn mạnh của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng khi cho ý kiến về các sáng kiến số được thực hiện trong Tập đoàn thời gian qua.

Tại cuộc họp báo cáo công tác chuyển đổi số tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Chánh Văn phòng Trương Quốc Lâm đánh giá chung, thời gian qua Tập đoàn đã thực hiện được một số công việc trong 4 nhóm sáng kiến số về: Kiện toàn năng lực và cơ cấu tổ chức; Số hóa và cải tiến quy trình nghiệp vụ; Xây dựng nền tảng dữ liệu quốc gia; Xây dựng nền tảng công nghệ bảo mật. Phần lớn các đơn vị đã có Nghị quyết chỉ đạo, xây dựng chủ trương, chiến lược lộ trình CĐS và hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP. Về cơ sở dữ liệu được các đơn vị xây dựng khá đầy đủ cho mạng quản trị điều hành và sản xuất, các dữ liệu đã có quy định về tổ chức và quản lý, tập trung trên các hệ thống công nghệ thông tin.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị, tiếp tục chuyển đổi số và xây dựng văn hóa số liên tục không ngừng. Trong đó, tập trung tối ưu hóa, số hóa hệ thống, quy trình nghiệp vụ trong nội bộ, xây dựng big data, văn phòng số, huy động chuyên gia trong từng lĩnh vực nhằm hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, tăng cường các hội nghị, hội thảo chuyên đề liên quan.

 

Tuấn Anh