Na Uy là thị trường tiêu thụ xe điện nhiều nhất thế giới

Na Uy ghi nhận mức cao kỷ lục mới khi xe điện chiếm hơn 80% số lượng xe đăng ký mới tại nước này trong năm 2023, khiến quốc gia này tiếp tục dẫn đầu trong thị trường xe điện thế giới.

Liên đoàn Đường bộ Na Uy cho biết, doanh số bán xe điện tại Na Uy chiếm 82,4% tổng doanh số bán xe chở khách trong năm 2023, tăng từ mức 79,3% trong năm 2022. Dẫn đầu danh sách các nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất là Tesla, với 20% thị phần. Với thành tích trên, Na Uy giờ đây đã trở thành quốc gia tiên phong về xe không sử dụng động cơ xăng và dầu diesel trên toàn thế giới, ngày càng gần với mục tiêu tất cả các loại ôtô mới đều "không phát thải" vào năm 2025.

Cam kết trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2025 của Na Uy đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của xe điện trong nước. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng khi những vấn đề như thiếu điểm sạc đường phố và những lo ngại về khả năng chi trả và khả năng tiếp cận vẫn còn. Nhiều chủ sở hữu ô tô điện cho rằng những vấn đề này cần được giải quyết nhanh chóng, để đảm bảo rằng ô tô điện là một lựa chọn khả thi cho tất cả người dân Na Uy. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

QT