Mỹ: Xả súng tại tiệc đường phố, 30 người thương vong

Cảnh sát thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ cho biết, vụ xả súng hàng loạt xảy tại một bữa tiệc đường phố rạng sáng 2/7 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Lực lượng chức năng xác nhận, 2 nạn nhân (18 và 20 tuổi) đã qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện. Những người bị thương đang điều trị tại các cơ sở y tế của khu vực, trong đó 3 người nguy kịch.

Phát biểu với các phóng viên tại hiện trường, Thị trưởng Baltimore Brandon Scott lên án vụ xả súng là một “bi kịch không đáng có”, đồng thời khẳng định, lực lượng chức năng sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi tìm ra nghi phạm và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Thị trưởng Scott, vụ việc này một lần nữa nêu bật yêu cầu cần thiết phải đối phó với tình trạng sở hữu súng bất hợp pháp tại Mỹ.

Với số lượng súng nhiều hơn dân số, Mỹ có tỷ lệ tử vong do súng đạn cao nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào. Năm 2022, ít nhất 44.357 người đã thiệt mạng vì súng đạn, trong đó 24.090 vụ là tự sát, theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng (GVA).

Cũng theo GVA, cuộc xả súng hàng loạt hôm 2/7 là vụ thứ 338 trong năm 2023. Cơ quan này định nghĩa thuật ngữ "xả súng hàng loạt" là sự việc liên quan đến súng trong đó 4 người trở lên bị thương hoặc thiệt mạng.

(*) Nguồn: Reuters