Mỹ phê duyệt 60 triệu USD khắc phục vụ sập cầu

Liên quan đến vụ sập cầu ở cảng Baltimore ngày 26/3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã chỉ đạo chính phủ "làm tất cả mọi thứ có thể" để nhanh chóng xây dựng lại cây cầu bị sập. Ngay sau đó, chính phủ Mỹ đã nhanh chóng phê duyệt yêu cầu cứu trợ khẩn cấp 60 triệu USD cho bang Maryland để khắc phục hậu quả vụ việc này.

Khoản cứu trợ khẩn cấp được Chính phủ Mỹ phê duyệt chỉ vài giờ sau khi Thống đốc bang Maryland Wes Moore yêu cầu, thay vì phải mất vài ngày xem xét như thường lệ. Thống đốc Wes Moore cho biết, khoản tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động ứng phó ban đầu cũng như dọn dẹp hiện trường, đặt nền móng cho quá trình khắc phục sự cố nhanh chóng.

Cầu Francis Scott Key là tuyến đường cao tốc chính bắc qua bến cảng Baltimore, một trong những bến cảng tấp nập nhất ở Bờ Đông nước Mỹ. Sự cố rạng sáng 26/3 khiến cảng phải đóng cửa, nhiều hàng hóa, phương tiện không thể lưu thông. Ước tính thiệt hại kinh tế do đóng cửa bến cảng ở thành phố Baltimore trong một tháng có thể lên đến 28 triệu USD.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Anh