Mỹ điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay quân sự

Cảnh sát Bỉ thu giữ 700kg cocaine; Mỹ điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay quân sự; Nỗ lực giải cứu các công nhân mắc kẹt trong vụ sập đường hầm ở Ấn Độ;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 13/11.

CẢNH SÁT BỈ THU GIỮ 700KG COCAINE

Cảnh sát Bỉ đã phát hiện và thu giữ gần 700 kg cocaine khi kiểm tra một xe tải tại khu vực dừng nghỉ trên đường cao tốc gần thành phố cảng Antwerp. Cơ quan công tố Bỉ cho biết, tài xế xe tải người Bulgaria, 46 tuổi, đã bị bắt giữ và tạm giam sau khi cảnh sát thu giữ số cocaine trên. Cụ thể, cảnh sát đã phát hiện 698 kg cocaine nhồi trong những túi thể thao bên trong container trên xe tải. Văn phòng công tố Antwerp nêu rõ số cocaine này sẽ được đưa đi tiêu hủy sớm nhất có thể. Cảng ở Antwerp là một trong những cửa ngõ chính được các đường dây tội phạm dùng để đưa cocaine buôn lậu từ Nam Mỹ vào Châu Âu.

MỸ ĐIỀU TRA NGUYÊN NHÂN TAI NẠN MÁY BAY QUÂN SỰ

Bộ Tư lệnh Châu Âu của quân đội Mỹ xác nhận toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ máy bay quân sự rơi xuống Địa Trung Hải trong quá trình huấn luyện. Hiện lực lượng quân đội Mỹ đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn này. Trong một nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không, một máy bay quân sự của Mỹ chở 5 quân nhân đã gặp phải sự cố và rơi xuống Địa Trung Hải. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai ngay sau vụ tai nạn. Quân đội Mỹ đã triển khai hai tàu sân bay và các tàu chiến khác tới Địa Trung Hải trong một phần của nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến Hamas-Israel leo thang thành cuộc xung đột khu vực.

NỖ LỰC GIẢI CỨU CÁC CÔNG NHÂN MẮC KẸT TRONG VỤ SẬP ĐƯỜNG HẦM Ở ẤN ĐỘ

Lực lượng cứu hộ Ấn Độ đã sử dụng máy xúc hạng nặng để dọn dẹp các đống đổ nát nhằm tiếp cận 40 công nhân bị mắc kẹt sau vụ sập đường hầm đang xây dựng tại bang Uttarakhand vào sáng sớm ngày hôm qua. Các quan chức bang Uttarakhand cho biết có một số dấu hiệu cho thấy các công nhân bị mắc kẹt còn sống. Lực lượng cứu hộ đã bơm ôxy vào đoạn đường hầm bị tắc nghẽn và tìm cách đưa thực phẩm vào qua đường ống nước. Theo đại diện cơ quan ứng phó thảm họa tại địa phương, khoảng 200m đường hầm đã bị sập làm khoảng 40 công nhân bị mắc kẹt bên trong. 

Q.T