Mỹ cho phép xây dựng thêm một phần bức tường biên giới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép xây dựng thêm một phần bức tường biên giới Mỹ-Mexico, báo hiệu sự thay đổi trong lập trường chính sách nhập cư. Quyết định này được đưa ra khi chính quyền Mỹ đang phải vật lộn với số lượng người di cư vượt biên kỷ lục, đạt mức cao mới vào tháng 9.

Phát biểu với báo giới ngày 5/10, Tổng thống Biden giải thích không thể ngăn cản việc giải ngân khoản tiền mà Quốc hội trước đây đã phân bổ cho việc xây bức tường biên giới, nhưng nhấn mạnh rằng ông không tin việc xây tường là giải pháp ngăn chặn làn sóng di dân. Các chuyên gia cũng đồng tình với nhận định của Tổng thống Biden.

Việc tiến hành xây dựng bức tường biên giới này mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của Tổng thống đương nhiệm rằng “sẽ không phân bổ tiền của người nộp thuế Mỹ cho hoạt động xây dựng như vậy.

Tuy nhiên, chính quyền khẳng định rằng họ đang sử dụng số tiền được phân bổ trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump vào năm 2019 và lập luận rằng số tiền này phải được chi tiêu theo luật. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam