Mưa lớn gây thiệt hại ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Cuối tuần qua, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã xảy ra mưa lớn, giông lốc gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của người dân. Tính tới thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả đã được triển khai nhanh chóng để đảm bảo ổn định đời sống cho người dân.

HÀ GIANG

Trên địa bàn các huyện vùng cao các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, tỉnh Hà Giang có mưa to kèm theo gió lớn làm 1 người chết, 2 người bị thương và thiệt hại nhiều nhà ở, công trình phúc lợi của nhân dân trên địa bàn các huyện. Mưa lớn cũng làm hư hỏng hoàn toàn mái nhà của hơn 100 hộ dân trên địa bàn các huyện; trường Mầm non và 4 công trình nhà văn hóa thôn của xã Vần Chải bị tốc mái. Đồng thời, một số công trình công cộng, chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và diện tích hoa màu bị thiệt hại. Ngay sau khi mưa bão xảy ra, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, bố trí, huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại để ổn định cuộc sống.

CAO BẰNG

Thống kê ban đầu cho biết, thiệt hại nặng nhất xảy ra tại huyện Hạ Lang với 421 nhà bị tốc mái; huyện Quảng Hòa 300 nhà bị tốc mái. Còn huyện Trùng Khánh có 153 nhà; huyện Hòa An 19 nhà và Nguyên Bình 10 nhà bị tốc mái và hư hại. Nhiều công trình công cộng ở các địa phương này cũng đã bị thiệt hại.

Giông lốc cũng gây thiệt hại về nông, lâm nghiệp với trên 131 ha cây ngô, một số cây lâm nghiệp lâu năm bị gãy đổ. Ngay sau khi nắm được thiệt hại do thiên tai gây ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy về Phòng chống thiên tai của tỉnh Cao Bằng đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo cùng chính quyền các địa phương tổ chức hỗ trợ người dân khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ.

QUẢNG NINH

Thông tin từ huyện đảo Cô Tô , tỉnh Quảng Ninh trận giông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 đã khiến chục phương tiện trên địa bàn bị đánh đắm, 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công. Mưa to, kèm theo giông lốc với gió cấp 5-6, có lúc giật cấp 7-8 xảy ra nhanh, bất ngờ, gây ra nhiều thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân. Ngay sau khi nắm bắt thông tin, huyện đã nhanh chóng huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ, điều động 1 tàu cứu nạn, 2 xuồng và 2 ô tô cùng với nhân dân nhanh chóng tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, đưa các ngư dân vào bờ an toàn. Tình hình sức khỏe của các ngư dân ổn định, đã trở về nhà sau khi được đưa lên bờ rạng sáng 21/4. Đến nay, công tác thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả vẫn đang được tiếp tục khẩn trương triển khai, tình hình trên biển ổn định, giao thông thông suốt. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam