Một nửa số trung tâm đăng kiểm tại TPHCM lo phải ngưng hoạt động

TPHCM đang có 9/18 - tức một nửa số trung tâm đăng kiểm chưa thể hoàn tất việc kiểm định các thiết bị tại đơn vị mình. Các trung tâm này đang lo lắng sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Thời gian qua, các trung tâm đăng kiểm tại TPHCM đã khẩn trương liên hệ các đơn vị có chức năng để hoàn tất việc kiểm định các thiết bị đo. Qua tìm hiểu của Sở GTVT TPHCM, các đơn vị được chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định ở các khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) thông báo tạm thời không đủ điều kiện kiểm định thiết bị phân tích khí xả thuộc phương tiện nhóm 2; hoặc thông báo đã hết khí (chưa tìm được nhà cung cấp).

Trong khi đó, các đơn vị khu vực phía Bắc thông báo đủ điều kiện kiểm định phương tiện đo nhưng lại yêu cầu trung tâm đăng kiểm luân phiên chở thiết bị ra Hà Nội để kiểm định nếu có nhu cầu. Sở GTVT TPHCM đề nghị Sở Khoa học Công nghệ sớm có ý kiến đề xuất Bộ Khoa học Công nghệ chỉ định đơn vị có chức năng hỗ trợ nhân viên và thiết bị đến TPHCM để hỗ trợ, tập trung kiểm định các thiết bị đo tại các trung tâm đăng kiểm còn lại. Thời gian hỗ trợ trong tháng 2 này.

Mỹ Tho -

Nguyễn Trình