Morocco để quốc tang 3 ngày tưởng nhớ các nạn nhân vụ động đất

Theo Bộ Nội vụ Morocco, tính đến nay, số người thiệt mạng trong vụ động đất xảy ra đêm 8/9 đã vượt trên 2000 người. Chính phủ nước này tuyên bố để quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Trong thời gian Morocco để quốc tang, tất cả các tòa nhà công cộng sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân. Ước tính, bên cạnh số người thiệt mạng, có trên 2.000 trường hợp khác bị thương do động đất, bao gồm 1.400 người bị thương nặng.  

Hiện nay, các nguồn lực cứu hộ và phòng thủ dân sự sẵn có đã được huy động. Lực lượng vũ trang Hoàng gia Morocco cũng triển khai tình trạng khẩn cấp, bố trí các đội tìm kiếm cứu nạn, trực thăng, máy bay không người lái, phương tiện xây dựng, trung tâm hậu cần và bệnh viện để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Bên cạnh đó, các quốc gia và tổ chức quốc tế cũng nỗ lực huy động nguồn lực để giúp Morocco khắc phục các thiệt hại của trận động đất. Hiệp hội Chữ thập đỏ Trung Quốc viện trợ nhân đạo 200.000 USD cho Morocco. Tunisia đã cử các đội dân phòng đến các địa phương bị động đất để hỗ trợ cứu hộ. Trong khi đó, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và chính phủ Algeria đã tuyên bố sẽ mở các kênh cứu hộ trên không để tạo điều kiện thuận lợi cho viện trợ nhân đạo đến Morocco trong giai đoạn này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!