Ma tuý len lỏi, xâm nhập vào các buôn làng

Những năm qua, tình hình tệ nạn và tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk luôn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, tình trạng sử dụng trái phép ma túy và người nghiện ma túy đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa, xâm nhập vào các các trường học, các buôn làng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, nơi có trình độ dân trí thấp, đời sống khó khăn.

Thực tế, ma tuý đang ngày càng len lỏi vào các buôn làng dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk. Tại cơ sở điều trị cai nghiện ma tuý tỉnh Đắk Lắk, rất nhiều đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số, ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Từ những người chăm chỉ học hành, lao động, họ bỗng chốc trở thành những con nghiện. Từ năm 15 tuổi, thanh niên này đã sử dụng heroin khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng 400 người sử dụng trái phép chất ma túy, khoảng 900  người nghiện  ma túy có hồ sơ quản lý. Đáng báo động là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp và tội phạm liên quan đến loại ma túy này đang có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Việt Bảo -

Đức Hưng