Lưu học sinh Lào tại Thừa Thiên Huế vui Tết Bun Pi May

Tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế trang trọng tổ chức hoạt động vui đón Tết cổ truyền Bun Pi May cho gần 300 lưu học sinh Lào đang học tập, sinh hoạt tại địa phương. Đây là hoạt động được duy trì thường niên, giúp các em sinh viên Lào cảm thấy vui tươi, ấm ấp đón Tết như chính trên quê hương mình.

Trong không khí vui tươi của ngày Tết cổ truyền Bun Pi May, các em lưu học sinh Lào đã cùng biểu diễn những ca khúc truyền thống, vũ điệu mang bản sắc của dân tộc mình. Đặc biệt nhất vẫn là phần trình diễn các trang phục truyền thống của Lào đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về bản sắc, văn hóa của xứ sở Triệu Voi. Mọi khoảng cách địa lý dường như xóa bỏ, giúp các em đón Tết như chính ở nhà của mình.

Hoạt động tổ chức Tết Bun Pi May cũng thêm gắn kết tình hữu nghị 2 nước Việt - Lào anh em nói chung cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh Trung và Nam Lào. Về giáo dục, từ năm năm 2002 đến nay, địa phương này đã tiếp nhận đào tạo trên 1.200 lưu học sinh Lào, trong đó hơn 600 lưu học sinh đã tốt nghiệp. Vui Tết Bun Pi May là sự kiện mang tính kết nối cộng đồng, văn hóa giữa 2 dân tộc một cách lan tỏa.

Hoạt động vui Tết Bun Pi May khép lại bằng lễ buộc chỉ cổ tay với mong ước về sự an khang, thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Các lưu học sinh Lào cùng những người bạn Việt Nam đã cùng cầu nguyện cho một năm mới đầy tốt đẹp như chính tình hữu nghị của 2 đất nước.

Tiểu Bảo -

Đào Bảo