• 1172 lượt xem
  • 12:02 29/09/2023
  • Văn hóa

Lung linh sắc màu lễ hội trung thu Phan Thiết

Tối 28/9, 2.300 học sinh thuộc 29 trường trên địa bàn thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cùng hàng nghìn người dân và du khách đã tập trung về Quảng trường Nguyễn Tất Thành để cùng tham dự Lễ hội Trung Thu năm 2023. Lễ hội Trung Thu của địa phương này từng được Sách kỷ lục Việt Nam - Vietbooks công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam” và được tỉnh Bình Thuận công nhận là một trong những Lễ hội truyền thống phục vụ phát triển du lịch.

Ngay từ sớm các cháu thiếu nhi đã được bố mẹ dẫn tới quảng trường Nguyễn Tất Thành của thành phố Phan Thiết để chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Ai cũng vui, háo hức chờ xem rước đèn.

Ngay sau các hoạt động khai mạc, phần rước đèn Trung Thu diễn ra trong sự mong chờ của mọi người. Lần lượt 29 cộ đèn lớn và 2.320 lồng đèn nhỏ diễu hành qua các con đường lớn của thành phố Phan Thiết. Năm nay, các đèn lồng lớn được thiết kế công phu, sinh động, nhiều chiếc đèn sáng tạo ý tưởng về biển đảo hay mô phỏng các hình ảnh đặc trưng của Bình Thuận như: trái thanh long, thuyền đánh cá, lều nước mắm, tháp nước...

Trong ngày hội trăng rằm, những con đường tại trung tâm thành phố Phan Thiết trở nên lung linh sắc màu và rộn rã trong tiếng trống lân. Đông đảo người dân và du khách được hòa mình vào dòng người, cùng tạo nên lễ hội Trung Thu vô cùng độc đáo và ấn tượng. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn