Luật sư: Ông Nguyễn Thanh Long có thể bị 'ngưng thở khi ngủ'

Ngày 9/1, các luật sư tiếp tục phần bào chữa cho 38 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học & Công nghệ, CDC các tỉnh, thành phố.

Trước đó, sau khi nghe Viện kiểm sát nêu quan điểm luận tội và đề nghị mức án từ 19 - 20 năm tù về tội “Nhận hối lộ", cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long từ chối tự bào chữa, ông dành phần cho các luật sư làm việc.

Tham gia bào chữa, luật sư của ông Long bày tỏ đồng tình với ý kiến của Viện Kiểm sát đề nghị cho thân chủ của mình được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ.

Theo luật sư, trước dịch bệnh, ông Long là người có sức khỏe, tràn đầy nhiệt huyết, sau khi dịch bệnh qua đi, gia đình ông nhận lại một bị cáo Long mắc nhiều bệnh hiểm nghèo. Mắt trái của ông hầu như mất hẳn thị lực do chứng bệnh bong đáy võng mạc không được chữa trị kịp thời do sang chấn tâm lý và nhiều đêm mất ngủ.

“Ông Nguyễn Thanh Long có thể đột tử bất cứ lúc nào vì những rối loạn chứng ngưng thở khi ngủ. Trong trại tạm giam, bị cáo cũng phải dùng máy thở”, luật sư nói.

Từ khi tham gia bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Long, luật sư cho biết đã nhận nhiều văn bản của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế và đơn của hơn 140 đồng nghiệp (trong đó có nhiều giáo sư, tiến sĩ) xin giảm án cho ông Long.

(*) Nguồn: Tiền phong

Việt Bắc