Lúa-tôm Cà Mau đạt chứng nhận ASC Group đầu tiên trên thế giới

Hiện nay, tỉnh Cà Mau có khoảng 600 héc ta mô hình sản xuất tôm – lúa được cấp chứng nhận đạt chuẩn quốc tế ASC. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thành công và hiện đang nhận rộng mô hình này. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định vị trí của con tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đây là diện tích tôm – lúa được áp dụng mô hình theo tiêu chuẩn quốc tế ASC tại xã Trí Lực, huyện Thới Bình. Khi tham gia, người dân được hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ một phần chi phí trong sản xuất, đặc biệt, được bao tiêu đầu ra sản phẩm.

ASC là chứng nhận quốc tế do Trung tâm Bảo tồn sinh vật Biển và Phát triển cộng đồng phối hợp với các đối tác thực hiện. Mục tiêu dự án nhằm hỗ trợ năng lực cho người sản xuất quy mô nhỏ tăng lợi nhuận và thực hiện các tiêu chuẩn trách nhiệm với cộng đồng trong chuỗi giá trị tôm.

Theo người dân, ưu điểm của mô hình sản xuất tôm – lúa theo tiêu chuẩn ASC là chi phí đầu tư thấp, tôm lớn nhanh. Đặc biệt, hoàn toàn không sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh trong suốt quá trình nuôi.

Toàn tỉnh Cà Mau có khoảng 40.000 héc ta sản xuất theo mô hình tôm- lúa kết hợp. Hiện tỉnh đang nhân rộng sản xuất theo tiêu chuẩn ASC và phấn đấu đến năm 2030 toàn bộ diện tích sẽ được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng