Lũ lụt tàn phá ba tỉnh miền Trung

Theo UBND huyện Như Xuân, Thanh Hóa, mưa lũ trong 2 ngày (26-27/9) qua khiến nhiều thôn bản ở các xã Hóa Quỳ, Bình Lương, Tân Bình, Xuân Hòa... bị cô lập, nhiều diện tích hoa màu bị cuốn trôi. Một người đàn ông ở xã Bình Lương, huyện Như Xuân đêm 26/9 đi đánh cá đã bị lũ cuốn mất tích, hiện chưa tìm thấy.

Tại thành phố Thanh Hóa, hàng loạt tuyến phố như Lê Lợi, Phan Chu Trinh, Trường Thi, Triệu Quốc Đạt, Trần Phú... ngập sâu 50-70 cm. Các điểm ngập nặng nhất là ngã tư Lê Lợi - Trần Phú, vòng xuyến trước trụ sở công an thành phố cũ, đường Triệu Quốc Đạt…

Chưa có thống kê chi tiết thiệt hại, ghi nhận ban đầu đã có hàng nghìn hecta lúa và hoa màu của người dân ở các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Quan Hoá, Như Xuân, Lang Chánh... bị hư hại do ngập úng, gãy đổ trong mưa lũ.

Tại Nghệ An, tối 26/9, mưa lớn khiến nước từ các sông suối dâng cao hơn nửa mét, tràn vào một số khu dân cư thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu và thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương.

Trong đêm, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời tài sản, gia súc đến khu vực cao để trú tránh.

Sáng 27/9, lực lượng chức năng tiếp tục đến nhà người dân di dời nhiều tài sản có giá trị, đề phòng hư hỏng.

Bên cạnh đó, nhà chức trách huyện Quỳ Châu đã cắm biển cảnh báo, rào và cử cán bộ canh gác, không cho người và phương tiện qua lại các điểm đường ngập.

Nhiều tuyến đường lớn qua huyện Quỳ Châu ngập sâu hơn nửa mét, ôtô, xe máy không thể di chuyển, nhiều đồ dùng bị ngập, hư hỏng.

(*) Nguồn: VnExpress

Thúy Hiền