Long An: Hơn 10 năm mòn mỏi chờ dự án khu đô thị Phước Lại

Hơn 10 năm qua, nhiều hộ dân sinh sống trong khu quy hoạch Dự án Khu đô thị Phước Lại tại xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An gặp nhiều khó khăn bởi không thể xây cất nhà cửa, cắt chia đất cho con,... Điều đáng nói là dự án có quy mô hơn 820 ha, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai bất cứ hạng mục nào.

Chia sẻ về những bức xúc của mình, ông Nguyễn Ngọc Tâm, 80 tuổi cho hay, gia đình ông sinh sống tại xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã mấy chục năm nay. Hơn 10 năm trước, có thông tin quy hoạch dự án Khu đô thị Phước Lại và hơn 5.000 m2 đất của gia đình đều nằm trong quy hoạch. Vì vậy, ông không thể xây dựng nhà cửa, cắt chia đất cho các con.

Tương tự như gia đình ông Tâm, khu đất của gia đình ông Thành cũng nằm trong Dự án Khu đô thị Phước Lại. Sau nhiều năm quy hoạch nhưng dự án vẫn “giậm chân tại chỗ” khiến cuộc sống của gia đình Thành cũng gặp nhiều khó khăn.

Trước những khó khăn mà bản thân ông Thành và các hộ dân sống trong khu đất quy hoạch gặp phải, đại diện huyện Cần Giuộc, các Sở ban ngành của tỉnh cần xem xét, sớm có giải pháp để người dân yên tâm sinh sống và làm việc.

Trả lời cho ý kiến kiến nghị của ông Thành, lãnh đạo tỉnh Long An cho biết, dự án Khu đô thị Phước Lại thuộc quản lý của Trung Ương, sau khi đảm bảo đủ các điều kiện quy hoạch, tỉnh đã lựa chọn nhà đầu tư và hiện đang trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ kế hoạch và Đầu tư.

Hơn 10 năm sống trong khu quy hoạch, người dân tại dự án đã bị hạn chế rất nhiều quyền lợi về quyền sử dụng đất của mình. Mong mỏi chính đáng hiện nay của họ đó là dự án sớm được khởi công hoặc nếu không khả thi thì thu hồi để người dân có thể yên tâm an cư lạc nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Mỹ Tho -

Tăng Sắc