Lộ diện các ứng viên Tổng thống Singapore

3 ứng cử viên đủ điều kiện trong cuộc bầu cử Singapore đã lộ diện. Thông tin được tờ CNA đưa tin.

Bài báo cho biết 3 ứng cử viên đủ điều kiện lần lượt là: cựu Giám đốc Đầu tư của Quỹ Đầu tư chính phủ ông Ng Kok Song, 75 tuổi; cựu Giám đốc Công ty bảo hiểm NTUC Income, ông Tan Kin Lian, 75 tuổi và cựu Bộ trưởng cấp cao Tharman Shanmugaratnam , 66 tuổi.

Uỷ ban bầu cử Tổng thống của Singapore (PEC) cho biết tổng cộng đã có 6 đơn xin cấp chứng nhận đủ điều kiện. Cả ba ứng viên đều là những người “chính trực, có nhân cách và danh tiếng tốt”.

Uỷ ban cũng hài lòng với việc ông Ng Kok Song và ông Tan Kin Lian có “kinh nghiệm và khả năng để thực thi các nhiệm vụ và quyền hạn của văn phòng Tổng thống một cách hiệu quả”.

Theo quy định của Luật bầu cử Singapore, các ứng cử viên cần trả 1 khoản tiền đặt cọc 40.500 SGD trước Ngày Đề cử nhằm hạn chế các ứng viên ít có khả năng thắng cử. Các thủ tục đề cử sẽ diễn ra tại Hiệp hội Nhân dân vào ngày 22/8 tới. Nếu có nhiều hơn 1 ứng cử viên được đề cử, Singapore sẽ tiến hành bỏ phiếu vào ngày 1/9.

Sau Ngày Đề cử, các ứng cử viên sẽ bắt đầu được phép tổ chức chiến dịch tranh cử tới hết ngày 30/8.  Tổng thống đương nhiệm Halimah Yacob đã tuyên bố sẽ không tái tranh cử.

Vân Hương