Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa

Tối 19/4, tại Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939-2024). Đức vua Ngô Quyền là một trong những anh hùng vĩ đại nhất lịch sử Việt Nam và được thế hệ sau tôn là Tổ Trung hưng của dân tộc. Sự kiện đã diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc và độc đáo, thu hút nhiều người dân, du khách đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa nằm ở Đông Anh, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng 17km về phía Bắc. Đây là một trong những địa điểm lịch sử và khảo cổ quan trọng của Việt Nam. Tại sự kiện, các đại biểu cùng nhân dân địa phương thưởng thức trống hội và màn trình diễn sử thi tái hiện chiến thắng Bạch Đằng cùng sự kiện Ngô Quyền xưng Vương, định đô ở Cổ Loa, phục hồi quốc thống, nối nghiệp Vua Hùng.

Lễ hội Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa sẽ trở thành lễ hội văn hóa truyền thống hàng năm, được tổ chức vào ngày 12/3 âm lịch, mang ý nghĩa nối nghiệp quốc thống, tỏ rõ ý nguyện tiếp tục sự nghiệp dựng nước, giữ nước thời Văn Lang - Âu Lạc, ngay sau ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10/3

Đây cũng là dịp để chúng ta tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống, cách mạng, giá trị di sản văn hóa của khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa - nơi hai lần là kinh đô nước Việt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Ngọc -

Minh Công