Lễ hội hoa xuân dịp Tết Thanh minh ở Trung Quốc

Tết Thanh Minh được xem là ngày lễ quan trọng chứa đựng nhiều ý nghĩa quan trọng trong văn hóa phương Đông. Tại Trung Quốc, kỳ nghỉ lễ Thanh Minh năm nay kéo dài ba ngày, bắt đầu từ ngày 4/4. Nhân dịp này, người dân trên khắp Trung Quốc đã tham gia ngày hội du xuân để ngắm nhìn những loài hoa đang bung nở rực rỡ.

Thủ đô Bắc Kinh những ngày này có khoảng 35 địa điểm và hơn 100 khu vực ngắm hoa xuân. Cùng với những không gian thưởng thức nét đẹp loài hoa, thành phố Bắc Kinh cũng tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hóa và truyền thống của tiết Thanh Minh trong ba ngày diễn ra sự kiện. Tại nhiều tỉnh thành khác trên khắp Trung Quốc, mỗi vùng miền lại có những vườn hoa mang đậm dấu ấn đặc trưng của từng địa phương, như vườn hoa đỗ quyên tại tỉnh Quảng Tây, biển hoa cải vàng ở tỉnh An Huy, hay nét đẹp dịu dàng của hoa táo, hoa lê tại tỉnh Giang Tô. 

Nhiều loài hoa nở rộ vào dịp này đã tạo nên nhiều khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp ở Trung Quốc. Dịp Tết thanh minh là dịp mà người dân Trung Quốc thường về quê để đi thăm mộ ông bà tổ tiên, và cũng là thời điểm mà các gia đình có thể gặp gỡ và cùng nhau thưởng thức cảnh đẹp của lễ hội hoa mùa xuân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!