Lào Cai: Lấy người dân là trọng tâm để phát triển du lịch bản địa

Khai thác giá trị bản địa, lấy người dân là trọng tâm để phát triển du lịch. Đây là cách làm hiệu quả mà một số nơi ở miền núi đang thực hiện, góp phần xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, vừa bảo tồn giá trị truyền thống vừa giải quyết việc làm cho người dân vùng cao.

Lựa chọn Sa Pa là điểm dùng chân cho kì nghỉ cùng gia đình. Ông Costa dành nhiều thời gian để khám phá thiên nhiên và trải nghiệm các nghề truyền thống của người dân bản địa. Với ông Costa, đây là kì nghỉ đầy thú vị và hứa hẹn sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho các thành viên trong gia đình.

Du lịch cộng đồng đang trở thành xu hướng phổ biến, mang đến cho khách du lịch trải nghiệm độc đáo. Trên cơ sở văn hóa truyền thống, nhiều sản phẩm du lịch mới được người dân sáng tạo, hấp dẫn bởi tính tương tác cao.

Lào Cai có 10 điểm du lịch cộng đồng được công nhận, cùng với đó là hệ thống các làng, bản kinh doanh dịch vụ đón khách, thu hút khoảng 2.000 lao động tham gia. Năm 2024, Lào Cai phấn đấu sẽ đón 1,7 triệu lượt khách tham quan loại hình du lịch cộng đồng; có 7 mô hình du lịch cộng đồng đạt tiêu chuẩn ASEAN. Để đạt được mục tiêu này thì vấn đề đầu tư, quy hoạch cho hạ tầng và con người cần được đặt lên hàng đầu.

Du lịch nông thôn mang đặc trưng vùng, miền theo hướng xanh, có trách nhiệm, bền vững ngày càng được nhân rộng. Cách làm này không chỉ bảo tồn giá trị văn hóa mà còn đưa du lịch cộng đồng ở Lào Cai trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện trên bản đồ du lịch thế giới./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc