Làng nghề nuôi cá chép đỏ nhộn nhịp trước ngày ông Công, ông Táo

Với ý nghĩa vượt vũ môn hóa rồng, cá chép được chọn là lễ vật không thể thiếu cho ngày Táo quân về trời trong văn hóa truyền thống của người Việt. Tại xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ được biết đến với thương hiệu cá chép đỏ Thủy Trầm nổi tiếng khắp cả nước. Vào những ngày này, người dân làng nghề sản xuất cá chép đỏ đang tất bật vào vụ Tết.

Tất bật từ sáng sớm đến tối muộn với những mẻ lưới , năm nay gia đình ông Thắm đã thu hoạch 3 ao với hơn 1 tạ cá chép đỏ cung cấp ra thị trường.

Vựa cá này được gia đình ông nuôi từ khoảng tháng 7 âm lịch, cho đến trước ngày Tết ông Công ông Táo khoảng 1 tuần là bắt đầu xuất bán cho thương lái.

Cá chép đỏ Thủy Trầm có ưu điểm là hình thức đẹp, màu đỏ sặc sỡ hoặc đỏ ánh vàng và có hai đôi râu, không có đốm trên thân cá. Đây là giống cá chép đỏ được nhiều nơi ưa chuộng.

Cá chép sau khi được kéo lên sẽ được chọn lựa kỹ càng trước khi đưa về bể thả. Khách thập phương đến lựa chọn cũng dễ dàng thu mua hơn.

Với ngoại hình bắt mắt, cá chép đỏ Thủy Trầm được thị trường rất ưa chuộng. Những lứa cá chép được thu hoạch đã sẵn sàng lên đường, để đi muôn nơi, giúp cho nhà nhà, người người thực hiện nghi lễ cúng ông công, ông Táo./    

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN