• 1331 lượt xem
  • 06:54 16/01/2024
  • Kinh tế

Làng hoa lớn nhất Tiền Giang tất bật vào vụ Tết

Hôm nay là ngày 16/1/2024 dương lịch, tức ngày 5 tháng Chạp âm lịch, ngày mùng 1 Tết Âm lịch 2024 sắp tới sẽ rơi vào ngày 10/2/2024 dương lịch. Như vậy, chỉ còn 25 ngày nữa chúng ta sẽ đón Tết Âm lịch 2024. Có thể nói, đây là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm khi các công tác chuẩn bị cho dịp nghỉ Tết đang được mọi ngành nghề và địa phương khẩn trương thực hiện.

Vào những ngày này, tại làng hoa xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, nông dân trồng hoa đang tất bật chăm sóc, theo dõi sự phát triển của cây hoa phục vụ cho mùa vụ Tết Nguyên đán sắp đến.

Làng hoa Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho là làng hoa lớn nhất của tỉnh Tiền Giang. Vụ hoa Tết năm nay, các nhà vườn đã chuẩn bị hơn 1 triệu giỏ hoa các loại như: Cúc vàng hòe, vạn thọ, cúc mâm xôi, cát tường,... . Hiện nay, phần lớn hoa Tết tại đây đã có thương lái đến đặt hàng, và chuẩn bị xuất bán đi các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh.

Do nắm vững kỹ thuật canh tác, nên hoa Tết phát triển rất tốt và sẽ trổ hoa đúng dịp Tết cổ truyền. Với nông dân trồng hoa, vụ hoa tết được xem là vụ lớn nhất trong năm, vì vậy họ cũng luôn kỳ vọng thời tiết thuận lợi "mưa thuận, gió hòa” để đạt vụ mùa thắng lợi.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam