Làm rõ việc Tiktoker nói "ở Sài Gòn trộm cắp nhiều là do văn hóa"

Mới đây, TikToker Nhật Hải Biết Tuốt (với gần 900k người theo dõi) đã có clip bình luận về vụ giật bim bim ở quận Bình Thạnh, TPHCM. Trong đó, nam tiktoker nói: "Vì sao ở Sài Gòn trộm cắp nhiều như vậy thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa", "Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng để của những tội phạm hoạt động". 

Ý kiến này đã gây tranh cãi kịch liệt tại phần bình luận. Nhiều khán giả phản đối và cho rằng nam Tiktoker này đã đi quá xa, tạo ra những tranh cãi tiêu cực về vùng miền.

Hôm nay 15/3, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TPHCM cho biết, đã nắm được thông tin, đang cho kiểm tra sự việc liên quan đến Tiktoker Nhật Hải Biết Tuốt và đề xuất hướng xử lý.

Trước đó, hồi tháng 11/2022, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TPHCM đã xử phạt TikToker Phạm Đức Tuấn (chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô) về việc đăng tải video clip "Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó" có nội dung không tôn trọng người già neo đơn.

(*) Nguồn: Người lao động

Phương Dung