Làm rõ khi nào đảm bảo đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia

Vấn đề khi nào đảm bảo đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cũng được các đại biểu quan tâm nêu ý kiến tại phiên thảo luận về kinh tế xã hội ngày 31/5.

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan - Đoàn ĐBQH TP. Hồ Chí Minh cho rằng, phản ứng của Thủ tướng trong giải quyết các vướng mắc ngành y như thiếu thuốc, vật tư thời gian qua rất kịp thời, tuy nhiên vẫn xảy ra tính trạng "năm nào cũng thiếu". Vì vậy Chính phủ, đặc biệt là Bộ Y tế cần có câu trả lời thật rõ ràng, chính thức rằng đến chừng nào có thể đảm bảo vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia?

Cũng theo một số đại biểu, thời gian qua có rất nhiều vấn đề về lĩnh vực cung ứng trong ngành y tế, đỉnh điểm là sự thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị, vật tư y tế ở các cơ sở điều trị dẫn đến tình trạng rất nhiều bệnh nhân đến bệnh viện phải tự đi mua thuốc, phải tự đi chụp chiếu ở các cơ sở tư nhân, phải tự đi mua vật tư y tế. Các đại biểu đề nghị làm rõ vai trò của bảo hiểm y tế trong việc đền bù những chi phí này. Bởi vì đây là quyền lợi chính đáng của người nộp bảo hiểm y tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam