• 1350 lượt xem
  • 02:41 23/06/2023
  • Xã hội

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023: Quy chế phải đặt lên hàng đầu

Mỗi người tham gia vào các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT phải nắm thật chắc quy chế thi. Đó là chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại các địa phương.

Đây là nơi sẽ chấm thi các bài thi trắc nghiệm của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của thành phố Đà Nẵng. Tất cả đang được hoàn thiện những khâu cuối cùng để sẵn sàng bước vào kỳ thi mang ý nghĩa hết sức quan trọng sẽ diễn ra ít ngày tới đây. Công tác phòng, chống gian lận trong thi cử được đặt lên hàng đầu.

Để tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thì yếu tố con người tham gia làm công tác tổ chức kỳ thi được coi là yếu tố quyết định. Do đó, mỗi người tham gia vào quy trình tổ chức kỳ thi tại các địa phương đều phải được tập huấn kỹ lưỡng, đảm bảo mỗi vị trí đều nắm chắc nhiệm vụ của mình được quy định trong Quy chế thi. Yêu cầu đặt ra là rõ người, rõ việc và rõ trách nhiệm.

Trực tiếp kiểm tra, rà soát từng vấn đề nhỏ nhất trong quá trình tổ chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của các địa phương, các thành viên BCĐ cấp quốc gia cũng chỉ ra những điểm chưa phù hợp, kịp thời góp ý để BCĐ các địa phương khắc phục, đảm bảo tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt được yêu cầu đề ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng - Kim Hiền