Kiến nghị sửa đổi Quyết định 48 hỗ trợ ngư dân vươn khơi

“Cần quan tâm hỗ trợ để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển trong giai đoạn kinh tế khó khăn”. Đây là nội dung được cử tri quan tâm, kiến nghị trong buổi tiếp xúc cử tri của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tại huyện Núi Thành sáng 5/12.

Quyết định 48/2010 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản khơi xa được ngư dân đánh giá là chính sách hiệu quả, đem lại hiệu quả kinh tế cao thời gian qua. Tuy nhiên, cử tri xã Tam Quang cho rằng đã nhiều năm trôi qua, cần sửa đổi chính sách này, đặc biệt là tăng mức hỗ trợ nhiên liệu để ngư dân tiếp tục bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề liên quan đến giá đất, chuyển quyền sử dụng đất, vấn đề sách giáo khoa, các chính sách cho người có công, các đối tượng chính sách được cử tri huyện Núi Thành đề cập và được Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam và các sở ngành giải đáp thấu đáo.

Nhân dịp này, PCTQH Nguyễn Đức Hải đã thăm hỏi 2 chủ tàu cá, 2 gia đình ngư dân tử vong và 13 gia đình ngư dân bị mất tích trên biển, tặng mỗi hộ 01 suất quà và 05 triệu đồng. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa