• 1092 lượt xem
  • 18:32 02/12/2023
  • Xã hội

Kiểm tra nồng độ cồn ban ngày khu vực vùng ven TPHCM

Tại TP Hồ Chí Minh, để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn và chất ma túy, Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh đã cùng công an các quận, huyện liên tục tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Đặc biệt là việc kiểm tra về nồng độ cồn diễn ra cả ban ngày, thay vì chỉ vào ban đêm như trước đây.

Để bảo an toàn giao thông Công an TP.HCM đã triển khai đợt cao điểm và thành lập 10 cụm CSGT kiểm tra vi phạm nồng độ cồn và ma tuý đều này đã nhận được sự đồng thuận của nhiều người dân.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người điều khiển phương tiện chủ quan sử dụng nồng độ cồn khi tham gia giao thông, ngay lập tức đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

Chỉ hơn 2 giờ kiểm tra lực lượng chức năng đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm. Theo Phòng CSGT - Công an TP Hồ Chí Minh, sau một tuần kiểm tra nồng độ cồn toàn thành phố, lực lượng chức năng xử phạt hơn 1000 trường hợp xe máy, xe ô tô vi phạm. Trong đó, có 4 trường hợp người lái xe sử dụng chất ma túy.

Công an TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, việc tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chất kích thích nhằm chủ động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước thời điểm Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Quang Thắng