Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao - Trung ương đã gỡ nhưng vẫn còn khó

Năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Mục tiêu dự án nhằm triển khai ứng dụng thành tựu nghiên cứu và phát triển công nghệ cao trong ngành tôm tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Mặc dù đã được các bộ, ngành trung ương tháo gỡ những khó khăn nhưng đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa thể đầu tư vì chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu có diện tích hơn 410 héc ta. Lúc mới triển khai, dự án gặp rất nhiều khó khăn do vướng mắc về thủ tục pháp lý. Đến tháng 9/2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản hướng dẫn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đầu tư tiếp tục nằm chờ.

Là một trong 9 doanh nghiệp đã được tỉnh Bạc Liêu xét duyệt vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để đầu tư trình diễn các thiết bị, máy móc công nghệ phục vụ ngành tôm. Hơn 3 năm qua, doanh nghiệp của ông Hòa chưa thể triển khai dự án, vì chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được kỳ vọng sẽ tạo đột phá để Bạc Liêu trở thành trung tâm công nghiệp ngành tôm của cả nước. Hiện nay, cơ sở hạ tầng của dự án đạt khoảng 80% và dự kiến hoàn thành giữa năm 2024. Tuy nhiên, nếu không sớm tháo gỡ khó khăn thì sau khi hoàn thành, Khu nông nông nghiệp công nghệ cao cũng chỉ là những khối nhà rỗng.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng