Khu du lịch không phép ngang nhiên hoạt động trên rừng Hải Vân

Một khu du lịch trên Đèo Hải Vân hiện thu hút khá nhiều du khách. Tuy nhiên, đây lại là hoạt động du lịch không phép và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, cả quả đồi rộng hàng nghìn m2 được chủ đầu tư khu du lịch Đồi Cừu Hải Vân lắp đặt, bố trí sạp gỗ, dựng lều, xích đu, các tiểu cảnh và cầu gỗ dẫn lên những tảng đá lớn nằm chênh vênh để phục vụ du khách chụp ảnh. Tại đây không bán vé nhưng khách muốn vào chơi phải mua đồ uống.

UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, toàn bộ khu đất rừng này được chính quyền giao cho hộ bà Võ Thị Dũng, người này đã ký hợp đồng giao cho ông Đào Đức Huy đầu tư, xây dựng khu du lịch. Xác định việc kinh doanh du lịch tại khu vực này là sai phép, địa phương đã kiểm tra và xử lý nhưng không hiệu quả.

Lãnh đạo địa phương cho biết, Hòa Hiệp Bắc có 81,6% diện tích là đất rừng, trong đó có hơn 1300 ha rừng sản xuất. Vướng mắc hiện nay là các hộ dân mới được giao rừng chứ chưa được giao đất, nên việc tổ chức kinh doanh là trái phép. Chỉ khi nào được giao đất, giao rừng thì mới đảm bảo được tính pháp lý. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang