Không nên đăng ký xét tuyển đại học vào phút chót, tránh trượt oan

Dù chưa biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nhưng hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống dữ liệu chung. Vì vậy, từ nay cho đến ngày 30/7, thí sinh có quyền đăng ký không giới hạn nguyện vọng và chỉnh sửa thoải mái. Tuy nhiên, để đỗ nguyện vọng mình mong muốn cũng như tránh sai sót dẫn đến trượt oan như năm trước thì thí sinh cần đặc biệt cẩn trọng, kỹ lưỡng trong quá trình đăng ký.

Dù đã trúng tuyển trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng Nguyễn Mạnh Hà vẫn cần đăng ký lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xác nhận nguyện vọng của mình.

Còn với Diệu Linh mong muốn đỗ vào ngành mình yêu thích nhưng em vẫn phải nghiên cứu dựa trên điểm số của mình với mức điểm chuẩn dự kiến của các trường.

Chưa có kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhưng nhiều học sinh đã chắc chắn cơ hội vào đại học, bởi thời điểm này, một số trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển đối với các phương thức xét tuyển sớm. Để giúp thí sinh tránh nhầm lẫn dẫn đến trượt oan thì hiện các trường đại học cũng đẩy mạnh tư vấn, hướng dẫn thí sinh trong quá trình đăng ký.

Năm nay, để tránh sự nhầm lẫn phương thức khi đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Bộ, thí sinh sẽ chỉ phải chọn mã trường, chọn phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 hoặc phương thức xét tuyển khác. Việc được đăng ký không giới hạn cùng sự thay đổi thoải mái trước khi hệ thống chốt đăng ký vào 30/7 sẽ giúp thí sinh có nhiều thời gian cân nhắc và lựa chọn.

Dù thời hạn đăng ký là ngày 30/7, tuy nhiên thí sinh không nên đăng ký nguyện vọng vào phút chót. Sau khi đăng ký nguyện vọng thì từ  ngày 21/8-28/8, thí sinh  phải  đóng lệ phí cho các phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, nếu thí sinh không đóng lệ phí, thì nguyện vọng đó sẽ không được tính.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam