Không khí bầu cử Tổng thống của cử tri Nga tại Hà Nội

Ngày bầu cử tổng thống được xem là ngày hội của toàn dân Nga, thu hút sự quan tâm và chú ý của các cử tri, dù sống xa quê hương. Trong ngày hôm nay, các cử tri Nga hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã có cơ hội được thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn người đứng đầu đất nước, tại các điểm bỏ phiếu ở Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và một số nơi khác.

Ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri Nga hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã tới Đại sứ quán Liên bang Nga ở thủ đô Hà Nội để thực hiện quyền công dân của mình. Việt Nam là một trong 144 quốc gia có điểm bỏ phiếu cho các cử tri Nga.

Đối với những cử tri Nga đang ở xa quê hương, việc được bỏ phiếu, được lựa chọn người đứng đầu đất nước nhiệm kỳ mới là điều vô cùng quan trọng. Hồi hộp, nhưng cũng rất háo hức là những gì mà các cử tri cảm nhận trong ngày bỏ phiếu trọng đại này.

Không chỉ riêng thủ đô Hà Nội, để tạo điều kiện tốt nhất cho các cử tri Nga đang sinh sống và làm việc ở nhiều tỉnh thành bỏ phiếu, các điểm bầu cử còn được mở tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Tại Hà Nội và Đà Nẵng còn có sự tham gia của các quan sát viên quốc tế đã đăng ký.

Sau khi quá trình bỏ phiếu kết thúc, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam sẽ tiến hành tổng hợp và kiểm lá phiếu của các cử tri, sau đó gửi thông tin và dữ liệu cho Ủy ban Bầu cử Trung ương ở Nga thông qua hệ thống kết nối riêng. Kết quả bầu cử sơ bộ sẽ được công bố vào sáng mai 18/3, và kết quả chính thức sẽ có sau đó 1 ngày. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh -

Cao Hoàng