Khó tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID: Sở GTVT TPHCM đưa ra kiến nghị

Theo nhiều ý kiến phản ánh: không thể tích hợp giấy phép lái ô tô hay xe máy trên hệ thống VNeID, dù qua tra cứu, dữ liệu này đã hiển thị trên hệ thống dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam. Đại diện các cơ quan chức năng đã có lý giải về nguyên nhân không thể tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID.

Liên quan đến vấn đề người dân gặp khó khăn trong việc tích hợp giấy phép lái xe lên hệ thống VNeID, tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội TPHCM, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP cho biết, có một số nguyên nhân dẫn đến việc tích hợp không thành công như thông tin giấy phép lái xe chưa được cập nhật vào sơ sở dữ liệu của Bộ GTVT, không xác thực được thông tin,…

Qua khảo sát thực tế của Công an TPHCM: những trường hợp chưa tích hợp được GPLX vào tài khoản định danh điện tử mức độ 2 là do việc đối sánh dữ liệu dân cư của Bộ Công An và dữ liệu cấp bằng lái xe của Bộ GTVT không xác thực.

Sở GTVT TPHCM đã gửi văn bản đến Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội-C06, và cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn việc cập nhật thông tin chưa tích hợp được trên ứng dụng VneID.

Sở GTVT TPHCM cũng đề nghị điều chỉnh nội dung thông báo trên hệ thống VNeID cho phù hợp trong thời gian hệ thống dữ liệu giữa Bộ Công an và Bộ GTVT chưa hoàn thiện, tránh gây hiểu nhầm rằng giấy phép lái xe không đồng bộ nên không tích hợp được lên ứng dụng VNeID.

Mỹ Tho -

Hữu Ái