Khánh Hòa: Nhiều khách sạn tự “phong sao” để hút khách

Theo nhận định của chuyên gia, doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa đang chững lại và có dấu hiệu thụt lùi so với một số tỉnh, thành trong cả nước. Du lịch Khánh Hòa hiện nay chỉ mạnh về dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng; sản phẩm du lịch chủ yếu khai thác lợi thế có sẵn, thiếu điểm vui chơi, giải trí về đêm…

Với hơn 1.100 cơ sở lưu trú, 55.000 phòng khách sạn, tỉnh Khánh Hòa là một trong những địa phương có số lượng phòng lưu trú nhiều nhất cả nước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách du lịch đến với thành phố biển không bằng như trước kia. Trước áp lực thừa phòng lưu trú, nhiều cơ sở lưu trú đã tự “phong sao” rồi hạ giá phòng để tăng sức cạnh tranh.

Hiện nay, sản phẩm du lịch Khánh Hòa chưa thật sự đa dạng, chất lượng một số sản phẩm du lịch khai thác dựa vào tài nguyên tự nhiên và đơn điệu. Thậm chí, trong 10 năm qua, sản phẩm du lịch biển đảo cũng không có chuyển biến nhiều, chưa có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, khu phố đêm chưa ấn tượng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ban đêm đóng cửa lúc 23h cũng là một trong những trở ngại để giữ chân du khách.

Sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị hiếu du khách đã thay đổi. Điều này buộc doanh nghiệp phải đổi mới để tạo ra sản phẩm hấp dẫn du khách. Xây dựng không gian du lịch văn minh, thân thiện, mến khách. Hoạt động xúc tiến, liên kết vùng sẽ tạo cơ hội mở rộng thị trường du khách giữa các vùng; qua đó tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch khi đến với địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Văn Lệ - Nguyễn Minh