• 1143 lượt xem
  • 07:34 12/10/2023
  • Xã hội

Khánh Hòa: Dân bức xúc vì đường đi vào khu sản xuất sầu riêng bị chặn

Những ngày qua, các hộ dân trồng sầu riêng tại xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa vô cùng bức xúc, vì con đường đi chung vào khu sản xuất tại thôn Cam Khánh đã bị chặn. Điều đáng nói, mặc dù chính quyền địa phương đã tổ chức hòa giải giữa các bên, song việc phá đường vẫn tiếp diễn, thậm chí các đối tượng còn nhiều lần đe dọa người dân đi vào khu vực này.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận nhiều người dân phải vác từng bao tải nặng đi bộ qua đoạn dốc dài hơn cây số để vào khu sản xuất ở thôn Cam Khánh, xã Sơn Lâm. Nguyên nhân là do giữa con đường này, một hộ dân đã tự ý đào hố sâu khiến cho xe cơ giới không lưu thông được và 6 hộ dân đang canh tác hơn 30ha sầu riêng khu vực này bị ảnh hưởng.

Theo lãnh đạo xã Sơn Lâm, con đường độc đạo này đã hình thành từ hàng chục năm trước và việc đi lại của các hộ dân diễn ra bình thường. Tuy nhiên, cách đây hơn 2 tuần, một người dân tự ý phá bỏ một đoạn dài cả trăm mét, với mục đích không cho người và phương tiện đi lại.

Theo tìm hiểu, trên địa bàn huyện Khánh Sơn có rất nhiều con đường đi chung vào các khu sản xuất như thế này. Thậm chí có những con đường mòn đi qua đất canh tác của hàng chục hộ dân. Tuy nhiên, trên các văn bản, giấy tờ về đất đai lại chưa cập nhật hiện trạng có đường.

Để tránh xảy ra những vụ việc tương tự, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cần có những chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra lại thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, để kịp thời chấn chỉnh sai phạm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Văn Lệ -

Nguyễn Minh