Khai mạc Diễn đàn kinh tế thế giới 2024

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2024, hôm nay khai mạc tại thành phố Davos của Thụy Sĩ. Hội nghị năm nay có sự tham gia của hơn 2800 nhà lãnh đạo và đại diện đến từ nhiều châu lục và ngành nghề nhằm thúc đẩy đối thoại, tăng cường hợp tác trước những thách thức toàn cầu quan trọng.

Diễn ra trong bối cảnh tình hình địa chính trị và kinh tế - xã hội tại nhiều nơi trên thế giới có những diễn biến phức tạp và bất ổn, hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới năm nay có chủ đề "Xây dựng lại niềm tin”. Chủ đề này cho thấy mục tiêu của Diễn đàn năm nay nhấn mạnh sự cần thiết phải khôi phục niềm tin giữa những thách thức toàn cầu, bao gồm xung đột địa chính trị, biến đổi khí hậu và những tiến bộ trong công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI). Bên cạnh đó, trọng tâm của các cuộc thảo luận cũng hướng đến tìm ra giải pháp, tập trung vào tính minh bạch, nhất quán và trách nhiệm giải trình.

Diễn ra trong gần một tuần, từ ngày 15 đến 19-1, các đại biểu sẽ tham dự nhiều phiên họp và đưa ra các đề xuất với chương trình nghị sự xoay quanh 4 nội dung quan trọng gồm an ninh và hợp tác trong một thế giới rạn nứt, tạo việc làm và tăng trưởng cho kỷ nguyên mới, Trí tuệ nhân tạo - động lực cho nền kinh tế và xã hội và xây dựng chiến lược dài hạn về khí hậu, thiên nhiên và năng lượng.

Theo đánh giá của giới quan sát, diễn đàn Kinh tế thế giới Davos không chỉ là các cuộc thảo luận chia sẻ tầm nhìn chung mà còn tạo ra tác động hữu hình, biến ý tưởng thành hành động dứt khoát và hiện thực hóa các giải pháp thay đổi thế giới một cách ổn định và bền vững.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

QT