Khai mạc Cuộc thi Tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc

Tối 6/5, cuộc thi “Tài năng diễn viên Chèo, Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2023” đã khai mạc tại nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hoá. Sự kiện do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Cuộc thi nhằm tôn vinh, lan tỏa những tinh hoa của nghệ thuật sân khấu truyền thống trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt.

Lễ khai mạc cuộc thi “Tài năng diễn viên Chèo, Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2023” diễn ra trong không khí háo hức, sôi nổi tại vùng đất giàu truyền thống văn hóa Xứ Thanh. Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 14 đơn vị với 73 diễn viên và 63 trích đoạn, mang tinh thần chung là khuyến khích các tài năng trẻ tham gia dự thi, thỏa sức thể hiện với đa dạng các loại hình nghệ thuật truyền thống.

Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 06 đến hết ngày 17 tháng 5. Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa rất quan trọng, được kì vọng sẽ là cơ hội để quảng bá và phát triển các loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo và đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

 

Diệu Anh - Minh Quốc